Những bộ phận xe cần phải bảo trì trước khi đi xa

Trước mỗi chuyến đi, đặc biệt là các chuyến đi đường dài các tài xế cần phải kiểm tra cẩn thận chiếc xe của mình để đảm bảo an toàn và phát hiện ra các vị trí hỏng hóc để kịp thời bảo trì. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tự kiểm tra và phát hiện được những bộ phận cần bảo trì trên xe. Vì vậy nhiều người tìm đến các chuyên gia để có sự trợ giúp.

Những bộ phận xe cần phải bảo trì trước khi đi xa

Hiện nay tại Huynđai Đà Nẵng có các khu bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hàng xe cho khách hàng với các trang thiết bị hiện đại. Là chi nhánh chuyên cung cấp các dòng xe du lịch như Equus, Genesis, Genesis Coupe, SantaFe, Tucson, Sonata, Elantra,…ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Huynđai Đà Nẵng cung cấp đa dạng mẫu mã xe và đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Bạn có thể tìm hiều thêm thông tin về các mẫu mã xe tại hyundai song han. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự kiểm tra được các bộ phận của xe, với bài viết dưới đây bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để kiểm tra và bảo trì xe.

Dầu máy

Để kiểm tra dầu máy bạn khởi động cho xe nóng máy sau đó tắt đi và đợi vài phút để dầu chảy hết xuống cacte dầu. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra, sử dụng vải sạch để để lau sau đó cắm ngập que thăm vào bình dầu rồi rút ra. Nếu dầu có màu đen sẫm thì bạn phải thay dầu cho xe còn nếu dầu có màu vàng nhưng ở mức ít thì chỉ cần đổ thêm dầu là được.

Dầu hộp số tự động

Tùy vào loại xe khác nhau mà có cách kiểm tra khác nhau nhưng chủ yếu là dựa vào trạng thái nóng. Dầu hộp số ban đầu có màu đỏ nhưng sau quá trình sử dụng sẽ chuyển sang màu nâu. Nếu dầu có màu nâu là dầu bị loãng cần kiểm tra két nước. Dầu có màu nâu là do nhiễm bẩn và cần được thay dầu mới để hộp số hoạt động tốt. Lưu ý khi đổ dầu không nên đổ quá ít và cũng đừng đổ quá mức quy định.

Nước làm mát

Đây là bộ phận mà bạn có thể nhìn từ bên ngoài, mức nước an toàn là nằm giữa mức cao nhất và thấp nhất. Không nên mở nắp két nước khi đang còn nóng, nếu kiểm tra thấy mức nước còn ít thì phải đem đi sửa chữa ngay.

Ắc quy

Với mỗi chiếc ắc quy sẽ có tuổi thọ từ 2 đến 5 năm tuy nhiên người sử dụng không thể nào biết được ắc quy sẽ hết điện vào lúc nào. Vì vậy khi thời gian sử dụng được 4-5 năm và nhận thấy tốc độ máy chậm hơn trước thì nên thay mới. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra vẻ bề ngoài của ắc quy xem có các vết nứt và có bị rò rỉ hay không, nếu có bạn phải thay ắc quy mới để đảm bảo máy vận hàng tốt.

Dưới nắp ca-pô

Dưới nắp ca-pô là một “thế giới đầy rẫy những bộ phận mà bạn phải kiểm tra trước mỗi chuyến đi như dây đai dẫn động, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái. Bên cạnh đó bạn còn phải kiểm tra lọc gió, các đường ống gấp khúc và xoắn.

Lốp xe và phanh

Đây là hai bộ phận bạn không thể bỏ qua trong quá trình kiểm tra và bảo trì xe. Sau quá trình dài sử dụng lốp xe rất dễ bị mòn do đó sẽ rất nguy hiểm với các chuyến đi xa và đặc biệt là các đoạn đường trơn trượt. Vì vậy cần kiểm tra cả lốp đang sử dụng và cả lốp dự phòng để kịp thời thay thế nếu lốp bị mòn. Bạn phải luôn đảm bảo có chìa khóa và cờ lê để mở nắp khóa bánh xe khi cần. Ngoài lốp xe bạn cũng nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra phanh và láng, cân bằng đĩa phanh để đảm bảo an toàn.

Hệ thống treo và tay lái

Hệ thống treo và tay lái ảnh hưởng rất nhiều đến xe trong việc đi xa vì vậy nó cần được kiểm tra một cách chính xác. Nếu có hiện tượng xe bị rung hoặc có tiếng động lạ thì đó là một trong những dấu hiệu của việc hệ thống treo và tay lái có vấn đề, cần phải kiểm tra ngay.

Ngoài ra bạn còn cần kiểm tra các bộ phận như giảm xóc và thước lại để xe không bị xóc và bị lạng khi lái. Bên cạnh đó các chi tiết nhỏ như cần gạt nước, đèn, còi xe cũng được kiểm tra một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Có những bộ phận có thể tự kiểm tra và bảo trì nhưng có những bộ phận thuộc về cấu tạo bên trong mà bạn không thể nhìn thấy thì nên mang xe đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn đã có thể tự kiểm tra xe ô tô của mình trước những chuyến đi xa.

Xem thêm trang tin tức sản phẩm: Xe nâng hàng 3 tấn

Tin Liên Quan